1. Chào mừng Khách đến với Nhân Sự Thái Nguyên.

    Để tham gia cùng chúng tôi! Xin các bạn vui lòng hãy đọc, hiểu, và thực hiện nghiệm chỉnh những nội quy, quy chế sau:

    Dismiss Notice

Bảo hiểm thất nghiệp quá 3 tháng có được trợ cấp không?

ID: 18347 - Bài viết trong 'Nhân sự Thái Nguyên' gửi bởi Admin, 9 Tháng mười một 2018 lúc 14:47.

  1. Lượt xem: 533

    Bà Huyền Anh (TP.Hà Nội) đóng BHXH được 8 năm 9 tháng, hiện bà nghỉ việc. 3 tháng sau nghỉ việc bà không nộp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp, đến nay được 1 năm vẫn chưa đi làm lại. Bà Anh hỏi, bà có còn được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Nếu được thì cần thủ tục gì?

    Về vấn đề này, BHXH thành phố Hà Nội trả lời như sau:

    Theo Khoản 3 Điều 49 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 quy định điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp: Người lao động đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 của Luật này.

    Theo đó, Khoản 1 Điều 46 của Luật quy định: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

    Như vậy, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm bà chấm dứt hợp đồng lao động.

    Do đó, bà sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp mà bà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được cộng dồn và tự động bảo lưu cho lần hưởng sau theo đúng quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 quy định.

    Nguồn: Baochinhphu.vn

     
    Quan tâm nhiều
    Công ty RFTech tuyển nhân viên kỹ thuật bởi rftechtn, 6 Tháng mười một 2018 lúc 10:22
    Công ty RFTech Thái Nguyên tuyển nhân viên Marketing bởi rftechtn, 6 Tháng mười một 2018 lúc 10:27
    công ty tnhh srtech cần tuyển gấp các vị trí sau: bởi Trường Sơn, 10 Tháng mười một 2018 lúc 09:36

Chia sẻ trang này